Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Elio Motors, xe tiết kiệm xăng



Dự định sẽ được bán với giá chỉ bằng nửa giá loại xe rẻ nhất hiện có trên thị trường hiện nay ở Hoa Kỳ, Elio là loại xe 3 bánh có thể sẽ gây chấn động lớn đối với ngành sản xuất xe trên thế giới. Xe này “né” loại động cơ hỗn hợp điện-xăng, mà sử dụng một động cơ chạy xăng cỡ nhỏ.

Nhờ xe nhỏ, nhẹ, thiết kế tinh vi để giảm lực cản gió và ma sát, trang bị động cơ 3 xi-lanh 70 hp đặt phía trước, đạt vận tốc tối đa 100mph, và xe có thể chạy 84 miles trên xa lộ mà chỉ tốn 1 gallon xăng (hay chạy 100 kilomet chỉ cần 2.8 lít).



Trong thành phố, xe cần 1 gallon để chạy 49 miles. Xe cũng có độ tăng tốc khá mạnh: đạt 60mph trong 9.6 giây.



Các trang bị khác cũng tương đương các loại xe hiện có: hệ thống ABS, bánh xe 15 inch, hộp số 5 số, xe dài 160.5 inches (4.1 mét), bề ngang trong lòng xe 66.8 inches (hay 1.7 mét).



Elio Motor chưa có mặt ở các dealer, nhưng hãng sản xuất cho biết sẽ được bán với giá $6,800. Với giá này Elio sẽ là xe hơi có giá thấp nhất. Tuy nhiên, hãng Elio tại Louisiana cho biết xe vẫn bị xem là ... xe mô tô, và người lái phải có bằng lái mô tô, mang nón an toàn khi chạy xe.



Một dự luật đang được trình lên Quốc hội Tiểu bang và nếu được chấp thuận, Elio sẽ được “cư xử” như là … xe hơi chứ không phải mô tô.



Chính phủ liên bang xem bất cứ loại xe nào dưới 4 bánh xe đều là xe Môtô, nhưng một xe loại mới, có 3 bánh của công ty Elio Motors có hình dạng và cách lái khác hẳn các loại xe môtô thông thường.

Những loại xe mới của họ được gọi đơn giản là Xe Elio cũng đạt được mức tiêu thụ 8 gallon xăng cho mỗi 84 dặm đường và có giá là 7 ngàn đôla khiến một số người gọi nó là "đợt sóng mới" về giao thông. Kiẻu xe Elio có hai ghế nối đuôi hàng dọc chạy mau đến 100 dặm một giờ.

Ông Larry Handwerk đã đặt mua một chiếc và sẽ nhận được chiếc thứ 527 từ giàn ráp. Ông nói ông thích nó vì ít tốn xăng, nhưng ông lại bị thu hút bởi những tiện nghi của nó. Ông nói “Nó có mọi tiện nghi của một chiếc xe hơi, nhưng bạn lại có được sự dễ xử dụng của một xe máy môtô”.

Xe Elio nặng chừng 900 lbs và có sức mạnh từ 50 đến 70 mã lực với một động cơ 1 lít có 3 xy lanh xài đầu phun xăng.

Ông Jerome Vassallo phó chủ tịch bán hàng nói rằng công ty ước tính xe Elio có mức an toàn 5 sao. Nhưng cuộc khảo sát về va chạm sẽ chưa thể ấn định được cho đén khi xe Elio đi vào sản xuất.

Xe Elio uớc chừng sẽ được sàn xuất vào mùa hè năm 2014. Quý vị có thể tìm hiểu thêm ở trang mạng http://www.eliomotors.com/

































































PHS chuyển


Không có nhận xét nào:

WORLD TIME

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------