Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Triết lý VỤN


- Có những người vừa tử tế, vừa khiêm nhường đến mức không thể hiện những phẩm chất ấy ra bên ngoài cho người khác biết.
- Công việc chất thành núi khi ta bắt đầu xuống núi.
- Thần đồng kết thúc phổ thông không phổ biến bằng phổ thông kết liễu thần đồng.
- Cuộc đời bóp ngẹt ta - muốn hay không muốn ta cũng lè lưỡi ra mà trêu tức nó.
- Tôi hoàn toàn chẳng tốt hơn người khác, chẳng qua người khác tệ hơn tôi.

- Chồng – đó là người đàn ông đã được biên tập kỹ càng.
- Tình yêu làm ta mất trí, hôn nhân giúp ta nhận thấy sự mất mát ấy.
- Đôi khi người ta tiêu phí rất nhiều ý tưởng minh triết chỉ để đả phá một ý tưởng ngu xuẩn.
- Đột nhiên nhận ra mình đã già: những cô gái đẹp chỉ gợi cho mình những suy tưởng đầy chất thơ.
- Ước mơ xanh – đó là ước mơ đã tím tái đi vì chờ đợi, chẳng còn mong được thực hiện.
- Muốn nhìn nhận mình một cách khách quan, đừng soi gương, mà hãy nhìn thẳng vào mắt những người ta gặp.

- So với Sắc đẹp, Trí thông minh và Lòng tốt chỉ là những người bà con nghèo mới ở quê ra.
- Tiền bạc không quan trọng, quan trọng là số lượng của nó.
- Cứ thử cho một người tất cả những gì anh ta ước muốn mà xem, ngay lúc đó anh ta sẽ cảm thấy rằng đó chưa phải là tất cả.
- Tất cả bạn bè đều muốn cưới vợ cho tôi, bởi họ không chịu nổi khi thấy ai đó còn ung dung tự tại.
- Cách duy nhất để thoát khỏi sự cám dỗ là cứ để cho nó cám dỗ.

- Người ta đau khổ không phải vì những gì đã xảy ra với mình, mà phần nhiều là vì sự đánh giá không đúng của mình về những điều đã xảy ra.
- Ta chưa từng sống thực sự, mà chỉ toàn hy vọng là sẽ sống thực sự.
- Chiến thắng vẻ vang nhất đối với con người là khuất phục được chính mình; bị chính mình khuất phục cũng lại là điều đáng xấu hổ và nhục nhã nhất.

HP - Tuyển chọn và biên dịch
Nguồn:http://vokrugsmeha.ru/mimohodom1.shtml

Không có nhận xét nào:

WORLD TIME

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------