Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2015

TIN hay KHÔNG TIN…

Tin hay không tin là chấp nhận hay từ chối
Tin hay không tin là sống mãi hay trầm luôn
Tin hay không tin đời sáng ngời hai mù tối
Tin hay không tin nay quyết định cho đời tôi… (lyrics)




Một câu chuyện cha phó kia kể, chạm đến cõi sâu thẳm tâm hồn, làm tôi ray rứt, khắc khoải thao thức mãi đến giờ...

Một người làm xiếc với chiếc gậy thăng bằng đi trên một sợi dây treo ngang qua hai đỉnh núi, dưới là nột vực thẳm. Anh ta đi qua bình an. Mọi người vỗ tay khen ngợi.

Anh ta tiếp tục đi trở lại vời hai bàn tay không. Khó hơn trước vì dễ mất thăng bằng. Nhưng anh ta vẫn qua được thử thách này. Có một nhóm người xem thán phục hô vang: “trên cả tuyệt vời!”

Lần này, anh sẽ biểu diễn đi trên dây đó với chiếc xe đạp cũ.
Trước khi biểu diễn, anh ta bước gần nhóm người vừa hô vang và hỏi: “quí vị có nghĩ tôi làm được lần này không?

Mọi người ấy đáp: có chứ, chúng tôi ủng hộ anh hết mình, dù đi đến đâu.
- Thế các anh có tin điều đó xảy ra không?
- Tin chứ, sao lại không, này người thần tượng của chúng tôi!
- Thế tin thì mời một người lên cùng đi với tôi? Đừng lo, tôi chạy cho nhé?

Cả nhóm thinh lặng. Một người trong nhóm mặt mày xám mét, tiu nghỉu, lên tiếng yếu ớt: “thế… mời ngài đi một mình trước đã… vậy”!!!
------------------------------------------
TIN, chuyện nói dễ triệu lần hơn làm.
SỐNG theo Niềm Tin, lại càng gian nan; không đơn giản như câu nói cửa miệng.
Không chỉ một lần, hôm nay hoặc ngày mai rồi chấm hết; nhưng lặp lại suốt hành trình ĐỨC TIN cả đời tôi.

Hôm nay, Chúa Giêsu đã Phục sinh. Ngài đã không làm xiếc hay trò ảo thuật mua vui mờ mắt người xem, vờ chết sống lại rồi biến dạng.
Nhưng là một Giêsu đầy quyền năng và yêu thương. Ngài đã đi vào THƯƠNG KHÓ, CHẾT ĐI, SỐNG LẠI và ĐANG HIỆN DIỆN giữa CHÚNG TA hôm nay.

Ngài đang âu yếm nhìn và hỏi tôi,
- Con có TIN Ta đã Phục Sinh không?
- Con có dám TÍN THÁC vào Ta không?
- Con có dám ĐI với TA SUỐT CUỘC HÀNH TRÌNH đó không?
Câu hỏi còn ở phía trước chưa có lời đáp… vì tôi còn đang xét lại…

LẠY CHÚA, CHÚNG CON LOAN TRUYÊN VIỆC CHÚA CHỊU CHẾT và TUYÊN XƯNG CHÚA ĐÃ SỐNG LẠI. Xin THÊM ĐỨC TIN và LÒNG CAN ĐẢM cho chúng con. AMEN.
----------------------
DuySa
Mùa Phục sinh 2015

Không có nhận xét nào:

WORLD TIME

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------