Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

Chiêm ngưỡng loạt sản phẩm công nghệ tốt nhất hiện nay

Computex đã chứng kiến cuộc đổ bộ của các sản phẩm được hỗ trợ từ CPU Haswell mới nhất từ Intel, cùng với nhiều sản phẩm độc đáo sáng tạo khác. Dưới đây là tổng hợp những sản phẩm tốt nhất từ sự kiện Computex năm nay.


Máy tính bảng tốt nhất: Acer Iconia W3
Windows 8 đang có những bước phát triền mạnh mẽ, nhằm tấn công vào thị trường máy tính bảng - vốn bị dòng Apple iPad chiếm giữ lâu nay. Màn hình của Iconia W3 có kích thước 8.1 inch, với độ phân giải 1280x800. Acer Iconia W3 được phát hành nhắm tới đối tượng sinh viên, học sinh và một số đối tượng bình dân khác. Đó là lý do tại sao sản phẩm này được cài đặt sẵn Microsoft Office Home and Student 2013, cùng với bàn phím Bluetooth có kích thước đầy đủ.

Thiết bị lai tốt nhất: Asus Transformer Book Trio


Nếu như phải lựa chọn ra thiết bị sáng tạo nhất tại Computex năm nay, có vẻ như Asus sẽ chắc chắn dành được giải thưởng này với thiết bị độc đáo của mình. Transformer Book Trio là một máy tính bảng lai laptop có kích thước 11.6-inch với màn hình full HD có thể tháo rời, với các thiết lập phần cứng để có thể hoạt động trên cả hai nền tảng Windows 8 và Android. Phần máy tính bảng sở hữu bộ vi xử lý tiết kiệm năng lượng Intel Atom, trong khi phần cứng cho hệ thống laptop sử dụng bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ tư - Intel Core i7.

Thiết bị ngoại vi tốt nhất: Creative Senz3D Webcam

Tại Computex, Intel đã phối hợp với Creative trình diễn một chiếc camera có khả năng nhận dạng cử chỉ với tên gọi Senz3D. Thiết bị này có khả năng nhận diện cử chỉ của bàn tay hoặc ngón tay người sử dụng, nhận biết khuôn mặt, giọng nói, thậm chí nó còn biết được chúng ta đang tiến lại gần hay di chuyển ra xa để thực hiện các thao tác tương ứng. Một điểm thú vị khác đó là Senz3D sở hữu khả năng tách phông nền ra khỏi chủ thể rất tốt, nhờ đó mà việc hội thoại video trực tuyến sẽ "dễ dàng và chuyên nghiệp".


Đại diện của Intel tiết lộ công nghệ của họ gần giống với Kinect nhưng có độ chính xác cao hơn. Hai hãng nói rằng có thể hoạt động với các vi xử lí Core i thế hệ thứ 2 (Sandy Bridge) trở về sau. Những ứng dụng trước mắt của Senz3D mà Intel và Creative nhắm tới là đàm thoại trực tuyến, điều khiển PC bằng giọng nói, tạo video blog.

Vi xử lý tốt nhất: chip Intel thế hệ thứ 4 (Haswell)

Với vi xử lí Core thế hệ 4, Intel hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể thời lượng pin và hiệu suất đồ họa cho PC. Mục tiêu của Haswell là giúp ultrabook trở nên phổ biến hơn, đồng thời khiến những loại máy “2 trong một” (các thiết bị lai giữa laptop và tablet có thể tháo rời) trở nên hấp dẫn hơn đối với khách hàng.

Laptop tốt nhất: Razer Blade 14



Razer là một cái tên khá mới trên thị trường laptop chơi game. Bởi thế mà chiếc Razer Blade đời đầu của họ bị đánh giá thấp về đồ họa cùng mức giá quá cao. Năm nay, Razer cho ra mắt phiên bản mới: Chiếc Blade 14 với màn hình 14-inch.

Đây là chiếc laptop chơi game mỏng nhất hiện nay với độ dày chỉ 1,67 cm tức là thậm chí còn mỏng hơn cả một số phiên bản MacBook Air của Apple. Máy cũng khá nhẹ với chưa đầy 2 kg cân nặng. Tuy mỏng nhưng máy được trang bị cấu hình không hề thấp khiến Blade 14 trở thành một chiếc máy chơi game lí tưởng của nhiều người.


Nhật Duy chuyển

Không có nhận xét nào:

WORLD TIME

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------