Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2013

HANAMI – tạo hiệu ứng hoa đào rơi

Theo quan niệm dân gian, Đào có khả năng trừ tà ma và mọi điều xấu xa, màu đỏ chứa đựng sinh khí mạnh, màu đào đỏ thắm là lời cầu nguyện và chúc phúc đầu xuân, Tràng pháo mang ý nghĩa may mắn và đem không khí náo nhiệt đến cho ngày Tết, còn câu đối đỏ tượng trưng cho sự đầm ấm, phù hợp với không khí thiêng liêng của ngày Tết cổ truyền Việt Nam.

Tuy là một ứng dụng nhỏ bé nhưng những gì Hanami đem đến lại vô cùng ấn tượng. Hanami có thể tạo ra nhiều cành đào trên màn hình máy tính, kèm với đó là hiệu ứng những cánh đào rơi và những cơn gió đông hiu hiu thổi.

Bạn có thể tải Hanami dễ dàng từ địa chỉ:


Link Download: http://janswaal.home.xs4all.nl/Hanami/Hanami.zip
Hoăc tại :Hanami.zip

Sau vài bước cài đặt đơn giản, phần mềm sẽ tạo Shortcut trên desktop và bạn có thể sử dụng ngay.




Những cánh đào thơ mộng sẽ phủ kín Desktop nhờ Hanami

Hanami rất ưu ái khi tặng bạn tới 4 cành đào, mỗi cành đào lại có tới 6 thế khác nhau cho phép bạn thoải mái lựa chọn. Để có những cành đào đẹp nhất, bạn hãy bớt chút thời gian mở bảng Setting của Hanami và tạo dáng cho từng cành đào theo ý thích.

Giao diện của Hanami đơn giản nhưng trang bị nhiều cài đặt và được bố trí khá khoa học. Góc trên bên trái là các thẻ hình cây kéo đánh số từ 1-4 dùng để thiết lập cho từng cành đào. Các cài đặt chi tiết được bố trí theo 5 hàng dọc với các nhóm chức năng chính:


Hai cột đầu cho phép bạn tùy chỉnh các hiệu ứng về cánh đào khi rơi xuống màn hình.

Cột thứ ba giúp bạn tạo gió và tùy chỉnh về hướng gió, tốc độ gió, chu kỳ thổi …

Cột thứ tư là các tùy chọn về màu sắc của hoa đào.

Cột cuối cùng cho phép bạn tạo thế cho mỗi cành đào.


Sau khi đã thiết lập xong, bạn chỉ việc bấm vào biểu tượng hình cây kéo, cành đào của bạn sẽ lập tức xuất hiện trên Desktop.



Khá nhiều tùy chỉnh cho phép bạn tạo ra một cành đào ưng ý nhất

Không có nhận xét nào:

WORLD TIME

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------